Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tận dụng khoảng trống nhỏ kẹt giữa 2 bức tường

Việc sử dụng không gian giữa các bức tường phụ thuộc vào kích thước của khoảng trống. Những tư vấn dưới đây sẽ giúp cho ngôi nhà gọn gàng và đẹp mắt hơn.

1. Góc tiện ích

Nếu khoảng trống giữa hai bức tường tương đối lớn, bạn có thể sử dụng nó làm phòng thay đồ, phòng kho... Ví dụ, khoảng trống ở gầm cầu thang dưới đây đã được xây kín thành căn phòng rửa tay xinh xắn và gọn gàng.

Tận dụng khoảng trống nhỏ kẹt giữa 2 bức tường Những khoảng trống lớn hoàn toàn có thể biến thành góc tiện ích.

2. Thêm chức năng lưu trữ

Đối với những khoảng trống nhỏ chừng 50 - 60cm, bạn có thể khéo léo thêm những ngăn kệ để có thêm không gian lưu trữ đồ. Đây có thể là nơi bạn đặt những món đồ trang trí hay những đồ hữu dụng cho không gian liền kề. Trong trường hợp dưới này, khoảng tường hẹp dài đã được tích hợp kệ mở phía trên và ngăn kéo bên dưới để có thêm không gian trữ đồ cho phòng tắm nhỏ.

Tận dụng khoảng trống nhỏ kẹt giữa 2 bức tường 1Bạn có thể biến những góc nhỏ thành kệ lưu trữ cho không gian liền kề.

3. Thêm một cột hoặc trụ tường nổi

Đối với những khoảng tường chỉ rộng khoảng vài chục centimet bên cạnh cửa trước như trường hợp dưới đây thì một chiếc cột trang trí hay trụ tường nối dài sẽ rất phát huy tác dụng. Thứ nhất, đó có thể là cơ hội để chủ nhân có thể khoe sự tinh tế với những hoa tiết trang trí đắp nổi trên gờ tường. Thứ hai, nó có thể là nơi đặt tạm thời các vật dụng như mũ, chìa khóa hay một bình hoa trang trí. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò như một vách ngăn phân vùng nhẹ nhàng giữa hai khu vực chức năng. Có thể nói đây là một dụng ý tuyệt vời về cả công năng lẫn thẩm mỹ.

Tận dụng khoảng trống nhỏ kẹt giữa 2 bức tường 2Cột trang trí hay trụ tường nối dài rất đa năng và hữu dụng cho không gian trước cửa.

4. Góc làm việc nhỏ

Nếu khoảng tường nhà bạn có kích thước từ 1 mét trở lên thì việc biến nó thành một góc làm việc nhỏ là giải pháp vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Hãy lưu ý là các vật dụng ở góc này nên có kiểu dáng đơn giản và cũng không nên đặt quá nhiều đồ để tránh cảm giác chật chội, tù túng.

Tận dụng khoảng trống nhỏ kẹt giữa 2 bức tường 3Hãy chọn nội thất đơn giản cho góc làm việc tận dụng từ khoảng trống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét