Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp

10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp
1. Lựa chọn tông màu sáng
Nhà thiết kế Stephen Shubel lựa chọn màu sắc ấm áp của sữa cho nhà riêng của mình tại California nhằm tạo nên cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Trước đây, tường và trần nhà là gỗ đỏ tối màu, nền nhà là gỗ sồi. Ông cho biết: Điều đầu tiên tôi làm lại căn nhà này là sơn tất cả thành màu trắng để làm không gian được mở rộng.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 1
 2. Đặt đèn bàn trên kệ bếp
Ông Shubel gợi ý: “Đặt một chiếc đèn bàn trên kệ tăng không khí thân mật cho mọi người. Nếu bạn sống trong một căn nhà nhỏ, bạn sẽ muốn phòng bếp đẹp của mình đa năng hơn là chỉ dùng để nấu nướng”. Ông sử dụng kệ đá cẩm thạch, đèn mạ vàng cổ và các đồ nội thất Trung Quốc.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 2
3. Đa năng hóa vật dụng
Ngay cửa vào căn nhà tại Tây Hollywood, nhà thiết kế Mark Egerstrom xây dựng một không gian nhỏ ngay dưới lối lên cầu thang. Cây cối, tranh với họa tiết đơn giản, kết hợp bàn gương đã làm tăng gấp đôi kích thước chỗ ngồi. Egerstrom cho biết: “Chiếc bàn đóng vai trò như bàn tiếp khách và khi kết hợp với một tấm vải lanh, chiếc bàn trở thành bàn ăn thực thụ”.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 3
4. Bỏ bàn cà phê
Sử dụng bàn nhỏ thay vì chiếc bàn cà phê chiếm không gian lớn sẽ đem tới khả năng dịch chuyển mọi vật xung quanh, loại bỏ cảm giác chật chội và bức bí cho bạn. Phòng khách của nhà thiết kế Egerstrom sử dụng bàn làm từ gốc cây với những chiếc ghế đẩu gọn nhẹ.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 4
5. Mở rộng không gian ngoài
Sử dụng cửa kính để ngăn cách không gian phòng bếp với bên ngoài. Nền gỗ từ trong nhà vẫn được tiếp tục kéo dài đến ngoài sân, kết hợp với bộ bàn ghế kê sát tường. Cách sắp đặt của Egerstrom đem đến sự thoáng đãng. Tầm mắt của bạn sẽ không bị hạn chế bởi các tấm cửa gỗ mà sẽ được mở rộng ra không gian ngòai nhờ cửa kính.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 5
6. Sáng tạo hơn với khu vực trống
Nhà thiết kế cửa sổ Zach Motl đã nảy ra sáng kiến về việc sắp đặt vật dụng trong xưởng vẽ nhỏ bé của mình tại Brooklyn. Ông cho biết: “Những ngăn nằm dưới giường là để cung cấp điện và đựng búa cùng súng bắn keo. Đó là hộp thiết bị nhưng được tận dụng để chứa các vật phẩm khác.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 6
7. Tận dụng từng mét vuông
Căn hộ của nhà thiết kế Bill Brockschmidt và Richard Dragisic tại New York chỉ chưa đầy 60 mét vuông buộc họ phải sáng tạo để hoạt động thoải mái. Họ tận dụng không gian dưới cầu thang, biến chúng thành quán bar, khu vực giải khát để phục vụ nhu cầu giải trí. Phòng ăn cũng chính là thư viện. Cầu thang dẫn đến phòng ngủ ở gác xép được biến thành giá sách.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 7
8. Treo rèm che không gian chứa đồ
Ở tầng trên, Brockschmidt và Dragisic lắp đặt rèm cửa nhằm ngăn cách, cũng như là che đi kho vật dụng phía sau giường. Brockschmidt tự hào cho rằng: “Căn hộ rất tiện nghi và không hề lộn xộn. Có không gian cho mọi thứ, nhưng nếu bạn không gọn gàng, không cho vật dụng về đúng chỗ của nó thì không gian sẽ trở thành một đống luộm thuộm”.
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 8
9. Lắp đặt bồn rửa tay ngoài phòng tắm
Trong căn nhà nghỉ cuối tuần ở California, nhà thiết kế Kim Dempster và Erin Martin đã thay thế tủ áo quần ở gần cửa vào phòng tắm bằng một kệ rửa tay. Giải thích cho điều này, Dempster cho hay: “Đó là để bạn không phải chờ để rửa mặt hay đánh răng khi trong phòng tắm có người".
 
10 ý tưởng cho thiết kế nhà nhỏ hẹp 9
10. Biến chiếc ghế dài thành giường của khách
Trong phòng ngủ ở căn hộ tại California, chiếc ghế bành dài được biến thành giường của khách. Đèn treo trần cổ điển kết hợp hoàn mỹ với những chiếc ghế mang phong cách xưa cũ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét