Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì

Bạn cần chuẩn bị:

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì

- 1 khuôn hình chữ nhật thấp, dài, màu đen

- Xốp cắm hoa

- 1 bình sơn acrylic màu nhũ vàng

- 5 - 7 bông hoa hồng trắng

- 2 cành hoa cẩm tú cầu trắng

- 2 cành hoa loa kèn trắng

- 5 - 7 cành hoa cúc nhỏ màu trắng

- Lá cắm kèm (dương xỉ...)

- 1 cành hoa trạng nguyên giả

- Kéo

Các bước thực hiện:

Bước 1: Phủ một lớp sơn nhũ màu vàng lên tất cả các cành lá cắm kèm để thêm màu sắc cho mẫu hoa. Thông thường, bạn chỉ nên phủ nhũ lên lá cắm kèm vì chúng sẽ nổi bật hơn so với khi phun màu trực tiếp lên hoa.

Ngâm xốp cắm hoa trong nước khoảng 15 - 20 phút cho mềm. Sau đó, dùng dao cắt miếng xốp vừa vặn với kích thước bên trong khuôn chữ nhật. Lưu ý để xốp cắm hoa cao hơn miệng khuôn 2 - 3 cm.

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì 1

Bước 2: Đầu tiên, cắm lót các cành lá xanh đã phủ nhũ. Dùng lá dương xỉ cắm viền quanh phần miệng của chiếc khuôn, hướng đều ra các phía để che kín phần xốp. Để lại một ít cành lá xanh cho khâu hoàn thiện nếu cần chỉnh sửa sau khi đã cắm thêm hoa.

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì 2

Bước 3: Xu hướng cắm hoa hiện đại không còn nhất nhất tuân theo quy tắc đối xứng. Do đó, thử cắm những bông hoa có kích thước lớn vào những vị trí nổi bật nhất, dễ quan sát nhất.

Nếu bạn có chọn ra một loài hoa chủ đạo, hãy cắm nó vào vị trí phía trước và trung tâm để thu hút mọi sự chú ý. Chẳng hạn như trường hợp này, chúng ta sẽ cắm hai cành hoa loa kèn trắng vào góc ngoài cùng bên trái để định hình.

Các cành hoa nên được cắt ngắn theo đường chéo trước khi cắm vào xốp. Chú ý, không bao giờ cắm nhiều cành hoa vào một vị trí vì như thế, chúng sẽ không thể hút được nước từ miếng xốp.

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì 3

Bước 4: Bắt đầu cắm số hoa còn lại vào các vị trí còn trống. Cắm một cành hoa cẩm tú cầu vào vị trí đối diện với hoa loa kèn. Cành cẩm tú cầu còn lại chia nhỏ ra để cắm xen kẽ cùng hoa hồng và hoa cúc ở vị trí trung tâm. Cuối cùng, cắm thêm một cành hoa trạng nguyên giả đã phủ nhũ vào để tạo sự khác lạ, độc đáo.

Ở bước này, bạn tùy ý sắp đặt vị trí của hoa hồng, hoa cúc và hoa cẩm tú cầu sao cho ưng ý nhất. Có thể xen kẽ thêm lá cắm kèm nếu muốn.

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì 4

Sau bữa tiệc, bạn hoàn toàn có thể giữ lại mẫu hoa đẹp đẽ của mình để trang trí cho các không gian khác trong nhà. Nếu muốn hoa tươi lâu, bạn chỉ cần thêm nước để giữ ẩm cho miếng xốp bên dưới. Hoa hấp thụ nước đầy đủ có thể bền đẹp từ 5 - 7 ngày.

Cách cắm hoa bàn tiệc phủ nhũ đẹp kiêu kì 5

Trang trí thêm nến bên cạnh mẫu hoa để tăng thêm vẻ đẹp lung linh cho bàn tiệc tối và thu hút ánh nhìn của mọi người tham dự nhé.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét